Ngày nay, việc tổ chức sự kiện là một hoạt động không thể thiếu của bất cứ doanh nghiệp hay tổ chức nào. Đối với từng doanh nghiệp và tổ chức sẽ phải tổ chức từng loại sự kiện khác nhau. Các loại sự kiện phổ biến thường được tổ chức như hội thảo, khai trương, giới thiệu sản phẩm, tiệc cuối năm, tiệc cưới… Mỗi 1 sự kiện có những đề nghị, đặc trưng riêng, tuy nhiên, nếu muốn thành công, sự kiện cần phải được tiến hành tổ chức theo một quy trình nhất mực. Bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn bạn mẫu quy trình tổ chức sự kiện đúng chuẩn. Hãy tham khảo cùng chúng tôi nhé!

Xem thêm: to chuc su kien ho chi minh

Nhận yêu cầu từ khách hàng

Bước đầu tiên này rất quan yếu trong quá trình tổ chức sự kiện. Người làm sự kiện sẽ đi gặp khách hàng là chủ doanh nghiệp để tiếp thu các yêu cầu về việc tổ chức sự kiện từ họ. Một số thông tin bạn cần phải nắm được sau lần gặp khách hàng này như:
Loại hình sự kiện là gì?
Lý do, thời kì tổ chức
Thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng là gì
Quy mô tổ chức
Kinh phí tổ chức
Đối tượng tham dự, số lượng người dự
Mục tiêu truyền thông
Các yêu cầu tổ chức…

Lên ý tưởng chủ đạo và chủ đề của sự kiện

Sau khi đã có được những thông báo đề nghị, team sự kiện sẽ tiến hành họp bàn lên ý tưởng chủ đạo và chủ đề cho sự kiện. Ý tưởng tổ chức sự kiện được dân trong ngành ví như là hồn của sự kiện. Sự kiện của bạn được tổ chức có vấn và để lại ấn tượng trong lòng khách tham dự hay không đều phụ thuộc tất cả vào yếu tố này. Khi đã có được ý tưởng thì tiến hành lên chủ đề cho sự kiện: màu sắc chủ đạo, dùng hình ảnh nào, tổ chức những hoạt động gì… cho hiệp với ý tưởng đó. giả dụ ý tưởng được xem là “hồn” thì chủ đề chính là “diện mạo” của sự kiện.
Để tạo ra được ý tưởng và chủ đề, bạn cần phải dựa vào thông điệp của sản phẩm, hành vi tiêu dùng - văn hoá của người tham dự, Mục tiêu truyền thông của sự kiện…

Xem thêm: to chuc su kien ra mat san pham

Lập kế hoạch tổ chức

Sau khi xây dựng được ý tưởng chủ đạo cho sự kiện thì việc tiếp theo người tổ chức sự kiện cần làm là lên một kế hoạch cụ thể. Kế hoạch cần được xây dựng càng cụ thể càng tốt. bít tất đều phải được lên một cách chi tiết và rõ ràng. Từ yếu tố nhân sự, trang thiết bị cho đến thời gian, địa điểm và con người.

Thuyết trình kế hoạch

Kế hoạch tổ chức sự kiện trước khi được thực thi cần được người quản lý và chủ doanh nghiệp phê chuẩn. Chính cho nên người tổ chức sự kiện cần biểu đạt, thuyết trình kế hoạch đã lên cho chủ doanh nghiệp nghe.