Sóc Trăng tọa lạc cuối hạ lưu dòng sông Hậu, xuất hiện diện tích tự nhiên là 3.311 km2, số lượng dân sinh 1.310.292 người, phía Bắc và Tây Bắc tiếp giáp tỉnh Hậu Giang, mặt Đông Bắc giáp tỉnh Trà Vinh, mặt Nam cũng như Tây Nam sát tỉnh Bạc Liêu, phía Nam sát biển Đông. Sóc Trăng cách thành phố 230 km, cách TP. Cần Thơ- nội khu kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo và huấn luyện của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) 60 km.

Một trong những năm qua, với tinh thần phát huy nội lực cùng sự quan tâm đúng mức, kịp thời từ Trung ương, diện mạo tỉnh Sóc Trăng đã có rất nhiều bộc phá tích cực trên có các nghành kinh tế- xã hội, cơ cấu tổ chức kinh tế tài chính chuyển dịch đi theo hướng không ngừng dần tỷ lệ công nghiệp, phục vụ, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp.



khi là tỉnh có nhiều tiềm lực cũng như lợi thế trong phát triển kinh tế do xuất hiện nguồn khoáng sản cuộc sống đa dạng, tài nguyên cao điểm và khoáng sản lịch sử hào hùng, văn hóa rất riêng biệt, xuất hiện nguồn lực lượng lao động dồi dào cùng với tại 1 triệu con người trong độ tuổi lao động; tập hợp cơ sở hạ tầng kỹ thuật trở nên hoàn thiện…, Sóc Trăng trở nên hấp những căn nhà đầu tư…

dự án công trình nổi bật Sóc Trăng : http://bacmientayreal.vn/van-phat-avenue.html

đặc biệt, đối với nhiều tỉnh trong vùng ĐBSCL, Sóc Trăng có khá nhiều tiềm năng nhằm đi lên kinh tế tài chính cảng biển.

cùng với 72 km bờ biển tiếp giáp với biển Đông cũng như tập hợp dòng sông rạch dài ra hơn nữa 3.000 km, có 3 cửa sông rộng lớn gần cạnh biển Định An, Trần Đề cũng như Mỹ Thanh, trong đó cửa ngõ Định An và Mỹ Thanh khi là 2 cửa ngõ quan trọng ra vào biển Đông của các tỉnh ĐBSCL. với đặc thù đó, Sóc Trăng xuất hiện ưu thế để phát triển tập hợp cảng biển, vận tải biển và vận tải thủy nội địa.

Qua điều tra, những nhà khoa học đến rằng, địa điểm thiết kế cảng biển nước sâu ở ĐBSCL nên đặt biện pháp cửa biển Trần Đề tầm 20 km khi là thích hợp do ở đây ít bị bồi lấp, không phải nạo vét các. không dừng lại ở đó, cùng với địa điểm nằm ở vị trí chính giữa vùng hạ lưu con sông Hậu, cảng nước sâu xây dựng tại đây sẽ sức hút đc hàng hóa đi và mang lại các phòng vào vùng ĐBSCL thuận lợi và ngắn nhất.

Từ phòng này hoàn toàn có thể kêt nối rất thuận tiện cùng với mạng lưới cơ sở giao thông thủy, bộ trong vùng: tuyến đường Nam dòng sông Hậu nối Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, TP. Cần Thơ; tuyến quốc lộ 60 nối Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng; đường Quản Lộ- Phụng Hiệp nối Hậu Giang, Sóc Trăng- Bạc Liêu- Cà Mau. Về cơ sở giao thông thủy, thông qua tập hợp sông rạch chằng chịt, nhất là con đường con sông Hậu, từ Sóc Trăng hoàn toàn có thể mua bán khắp chốn ĐBSCL, Campuchia…

vừa qua, đã có khá nhiều khách hàng quan tâm điều tra đầu tư quy hoạch hệ thống cảng trên Sóc Trăng. trong đó, tỉnh này sẽ chấp thuận chủ trương cho quý doanh nghiệp CP đầu tư Bất Động Sản Nhà Đất Minh Phương tìm tòi điều tra lập dự án đầu tư trung tâm kinh tế tài chính cảng nước sâu tại chốn duyên hải của tỉnh Sóc Trăng.



xem thêm : dự án công trình Vạn Phát Avenue xuất hiện các lợi thế gì thu hút người tiêu dùng trong khoảng thời gian qua

hiện nay, tỉnh Sóc Trăng đang tập kết mời gọi những người tiêu dùng xuất hiện chuyên môn, tiềm lực tài chính mang đến điều tra, lập dự án công trình dự án khai quật tiềm lực cảng biển trên địa bàn tỉnh để phát triển chốn sát biển Sóc Trăng thành khu vực đi lên linh động, một trung tâm công nghiệp, hàng hải và đô thị hiện đại, tạo nên động lực đi lên kinh tế- xã hội của tỉnh Sóc Trăng nói riêng cũng như chốn ĐBSCL nói cộng đồng.

Tương lai Sóc Trăng tiếp tục phấn đầu để trở thành một trong tỉnh phát triển cùng với tập hợp cảng biển, cảng nước sâu trọng tâm của chốn. thuận lợi nhìn rõ đặc biệt khi hệ thống cảng biển, nhất là cảng biển nước sâu đc đầu tư xây dựng trên Sóc Trăng sẽ đóng góp thêm phần khiến giảm Ngân sách chi tiêu, rút ngắn thời điểm vận chuyển hàng hóa phục vụ mang lại xuất nhập khẩu, lúc ấy “nút thắt” trong xuất nhập khẩu hàng hóa cho tất cả chốn ĐBSCL tiếp tục được tháo gỡ.