hơn 700 km con đường sát biển miền Tây tham gia từ Hà Tiên mang đến thành phố sẽ đc tập kết dự án quy hoạch, tạo nên hành lang kinh tế tài chính, động lực phát triển.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở cơ sở giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 cho hoặc, Trung ương sẽ chấp nhận nhà trương mở đường ven biển tại địa bàn tỉnh này để nối các tỉnh miền Tây đi thành phố.

dự án công trình gồm có làm còn mới hai đoạn con đường dài gần 25 km, rộng lớn 20,5 m, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h cùng với tất cả 18 cầu. Đoạn một xuất hiện điểm đầu từ điểm giao cầu Mỹ Lợi cho quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài ngay 12 km. Đoạn hai sẽ tiếp nối điểm cuối đoạn đầu mang đến cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

tuyến ven biển tham gia miền Tây với thành phố, bao gồm đoạn qua Tiền Giang dài gần 25 km đã được Trung ương đồng ý công ty trương dự án. Đồ họa: Thanh Huyền.



tham khảo thêm : TNR Amaluna Trà Vinh – dự án công trình thu hút nhà đầu tư 2021

Hai đoạn này kết nối cùng với trục lộ sẵn xuất hiện, đi dọc sát biển, song tuy vậy cùng với quốc lộ 1. dự án chia làm hai thời điểm cùng với tầm 90 ha đất tiếp tục được giải phóng bên bằng, hoàn thiện 2021-2025. quá trình triển khai, Trung ương tiếp tục cân nhắc chọn công ty dự án. các cầu bắc qua con sông rộng lớn sẽ không còn do tỉnh thực hành.

"Khi con đường này hoàn thành, những xe sẽ thuận tiện đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về thành phố, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, đóng góp phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn đến quốc lộ 1A và quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn đường này ở trong dự án mặt đường sát biển miền Tây cũng được Chính phủ phê duyệt quy hoạch 10 trước đó. Toàn đường dài ngay 740 km thông qua những tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau cũng như Kiên Giang.

tuyến này đc hình thành trên cơ sở tận dụng tối đa nhiều con phố hiện nay hữu phối kết hợp cùng với dự án xây dựng mới mẻ, tham gia lợi ích với mạng lưới cơ sở giao thông và hợp với nhiều thiết kế trong vùng. tuy nhiên, do địa hình nhiều tỉnh này các kênh rạch, bắc qua nhiều cửa con sông, nguồn kinh phí đầu tư chạm mặt khó khăn, cho nay dự án công trình nhưng vẫn chưa hoàn thành.

Nửa tháng trước, trên phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng lên kế hoạch và dự án Nguyễn Chí Dũng cho thấy thêm, Thủ tướng sẽ đồng ý không nghỉ 2 tỷ $ để phát triển Đồng bằng dòng sông Cửu Long thời kỳ tới, trong đó rộng một tỷ $ dự án đường sát biển và cơ sở.

tại Hội nghị online về thiết kế kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công giai đoạn 2021-2025 thời điểm cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định con đường sát biển này không riêng phục vụ giao thông đơn thuần mà còn phải tạo một hành lang tài chính, tạo ra một trục động lực đi lên mang đến miền Tây... Ông yêu cầu những địa phương Đồng bằng sông Cửu Long tập kết rà soát, xây dựng dự án.

Phối cảnh mặt đường ven biển nối những tỉnh miền Tây đi thành phố. Ảnh: Ban điều hành dự án công trình.

hiện nay, các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu xúc tiến quy hoạch đoạn con đường qua địa phương. "Việc thiết kế con đường nhằm địa phương khai quật được như thế mạnh sát biển, dịch vụ ứng phó biến hóa nhiệt độ, an ninh quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



đọc thêm : TNR Stars Gò Công – dự án Nhà Phố giá tốt Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho thấy thêm sẽ trình Bộ có kế hoạch cũng như dự án về sự đầu tư đường bộ ven biển gần 200 km qua địa bàn tỉnh này cùng với tổng kinh phí hơn 10.500 tỷ đồng, chia ra hai thời điểm và bố trí theo thứ tự ưu tiên.

chỉ huy ngành cơ sở giao thông Cà Mau đến rằng, việc thiết kế mặt đường ven biển qua tỉnh sẽ đảm bảo tính liên kết vùng, phá thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng mặt đường từ Bạc Liêu mang đến khu đất Mũi khoảng 25 km so với hành trình đi quốc lộ 1.

trong những lúc đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần khoảng 5.000 tỷ việt nam đồng để đầu tư thiết kế khoảng 200 km con đường sát biển. dự án công trình đc kỳ vọng đóng góp phần phát triển kinh tế tài chính cộng đồng, nhất là lĩnh vực cao điểm trên địa phường...